กลยุทธ์การจัดการความรู้

การจัดการความรู้ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นเพราะสภาพแวดล้อมทั้งหลายมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่น การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ความเร็วของการสื่อสารข้อมูลข่าวสารที่ทำให้ความรู้มีอายุของความทันสมัยที่สั้นลง นวัตกรรมทั้งตัวสินค้าและกระบวนการผลิต การจัดการความรู้จะช่วยให้องค์กรสามารถสรรสร้างนวัตกรรมได้เร็วและมีประสิทธิภาพดีกว่าคู่แข่งขัน คำว่า “การจัดการ” ในการจัดการความรู้ หมายถึง ปฏิสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับสภาพแวดล้อมว่าองค์กรมีความสามารถในการดำรงและตอบโต้ได้อย่างไร ความรู้เป็นทรัพยากรที่มีค่ายิ่งขององค์กร องค์กรที่เห็นความสำคัญของความรู้จะสร้างความรู้ที่เป็นเอกลักษณ์ ยากต่อการเลียนแบบและสามารถนำมาใช้ให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน การสร้าง เก็บรักษา และยกระดับความรู้จะช่วยให้องค์กรมีความสำเร็จมากขึ้น เราอาจให้นิยามการจัดการความรู้ว่า เป็นกิจกรรมทุกชนิดในการนำความรู้ไปใช้ให้บรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร สามารถเผชิญกับความท้าทายของสภาพแวดล้อมในรูปแบบต่างๆ และดำรงความได้เปรียบในการแข่งขัน

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทั้ง 3 ตัวอย่างเป็นตัวอย่างของเรื่อง กลยุทธ์การจัดการความรู้ทั้งสิ้น ซึ่งมีเรื่องเกี่ยววันเข้าพรรษาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ความหมายของบายศรีแต่ละชั้นที่ขึ้น ด้วยความประณีต ใช้ความอดทนในการทำ เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของคนไทยเรา และเรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องเกี่ยวกับการรับประทานผัก ซึ่งจะได้ทราบว่าผักชนิดใดบ้างที่มีน้ำตาลมาก และไม่เหมาะสำหรับคนเป็นโรคเบาหวานค่ะ..........ชิมิ ชิมิ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น